Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Sữa Morinaga tại Việt Nam đảm bảo đủ hàm lượng i-ốt

Sữa Morinaga là loại sữa ngoài việc được các bà mẹ Nhật tin dùng cho trẻ nhỏ mà loại sữa này cũng được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, sữa morinaga số 9 đã được khẳng định bảo đảm tiêu chuẩn dinh dưỡng, phù hợp với nhu cầu của trẻ em Việt.

Ngay sau lúc có thông tin của Trung tâm an toàn thực phẩm HK về hai loại sữa dành cho bé nhỏ từ 0 đến 9 tháng tuổi của Nhật là sữa Morinaga 850g & sữa Wakodo 850g có hàm lượng i-ốt thấp hơn so với tiêu chuẩn của Ủy ban tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm (Codex), tập đoàn Morinaga Nhật Bản đã khẳng định các sản phẩm sữa Morinaga đã được tăng cường i-ốt theo khuyến cáo của FAO/WHO khi phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, qua kiểm duyệt nói lên kết quả hàm lượng i-ốt trong sữa Morinaga phân phối tại VN hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn CODEX mà FAO/WHO khuyến nghị. Các sản phẩm sữa Morinaga tìm thấy tại HongKong cũng được Morinaga ra thông báo là sản phẩm chuyên dành cho thị trường Nhật Bản, vốn không được phân phối chính thức tại Hồng Kông.

sua morinaga
Sữa Morinaga hợp với tiêu chuẩn FAO/WHO khuyến cáo

Nhật Bản là quê hương có cổ điển ăn cá biển, rong biển – là những thực phẩm giàu i-ốt nên các sản phẩm sữa có hàm lượng i-ốt thấp chủ yếu là sữa nội địa của Nhật Bản được làm ra dành riêng cho bé em Nhật Bản. Thế nhưng, đối với các bé VN thì thành phần Iốt trong sữa bột là rất thiết yếu. Về vấn đề này, Morinaga khẳng định, khi sản xuất sữa bột Morinaga để phân phối tại thị trường nước ngoài, Morinaga đều tuân thủ đầy đủ các lời khuyên của FAO/WHO và quy định của nước đó, đặc biệt là về thành phần dinh dưỡng, kể cả hàm lượng i-ốt. Hai sản phẩm sữa Morinaga là Hagukumi và Chilmil phân phối tại Việt Nam đều đáp ứng đủ những tiêu chuẩn này. Do đó, các chị em phụ nữ không nên mua hàng sữa xách tay mà nên mua sữa của các hãng từ Nhật sản xuất riêng cho bé em VN thì mới bảo đảm hàm lượng i-ốt trong sữa.

Morinaga là 1 trong 10 hãng sữa lớn nhất thế giới, giao kết tuân thủ các qui định của Tổ chức Y tế thế giới & pháp luật VN. Do đó, để thích hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em VN, sữa Morinaga được phân phối chính thức tại VN được xúc tiến thêm một vài thành phần như sắt, kẽm, i-ốt,… Chẳng hạn, hàm lượng i-ốt trong sữa Morinaga phân phối chính thức tại Việt Nam là: Morinaga Chilmil là 13µ/100 kcal, ngang bằng 60μg/100g sữa bột (cao hơn khuyến nghị của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal); Morinaga Hagukumi là 13µg/100 kcal, ngang ngửa 65μg/100g sữa bột (cao hơn khuyến cáo của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal).

Công năng to lớn của Lactoferrin đã luôn được nhiều nghiên cứu khoa học khẳng định. Sữa Morinaga Hagukumi & Chilmil phân phối tại VN có chứa Lactofferrin – là thành phần có thừa trong sữa non, giúp làm tăng sức đề kháng, rất tốt cho bé. Hơn thế, sữa Morinaga Hagukumi & Morinaga Chilmil đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm số 8356/YT-CNTC & 8357/2010/YT-CNTC ngày 28/7/ 2010. Do vậy, các bậc ba mẹ hãy yên tâm tiếp tục tin tưởng sử dụng sản phẩm sữa bột Morinaga cho trẻ, đừng nên lo lắng về hàm lượng i-ốt không đạt chuẩn như nhiều thông tin đã đưa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét