Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Thực phẩm độc quyền cho bé yêu thông minh

Các ông bố bà vợ bà mẹ ai cũng đều quan tâm đến những thực phẩm giúp bổ sung trí thông minh cho bé. Về vấn đề này, đến nay, đã có hàng trăm nghìn các nghiên cứu khoa học khác nhau. Nhiều thực phẩm liệt kê dưới đây, xin mách mẹ đó chính là những thực phẩm số 1 trong việc giúp bé yêu nhà bạn thông minh hơn.

Dầu cá (dầu cá hồi, cá trích, cá ngừ): Omega-3 những a xít béo không bão hòa thiết yếu cho hoạt động có hiệu quả của bộ não. Trong các loại thực phẩm thì cá hồi là loại cá có hàm lượng omega-3 cao & hàm lượng thuỷ ngân ở mức rất thấp, không gây hại cho trẻ, giúp kích thích não bộ phát triển. Chính thế nên, để bé yêu phát triển thông minh các mẹ đừng quên tăng cường cá hồi vào thực đơn dinh dưỡng của trẻ yêu nhà mình nhé. Ngoài cá hồi, các mẹ cũng có thể cho bé ăn nhiều thực phẩm giàu omega-3 & DHA khác như cá mòi, cá trích, cá ngừ...

be yeu
Điểm qua vài thực phẩm giúp bé yêu phát triển trí tuệ

Những chế phẩm từ sữa (sữa tươi, pho mát, sữa chua…): Những nhà khoa học Mỹ và Úc đã tiến hành đo IQ của 972 trẻ & đi đến kết luận rằng những bé uống sữa & các chế phẩm từ sữa hàng ngày có điểm logic & trí nhớ tốt hơn những bé không ăn sữa chua hay phô mai thường xuyên. Các sản phẩm sữa béo đặc biệt có ích hơn cả bởi não bộ của trẻ có tới hơn 1 nửa là chất béo. Không chỉ vậy đó, cho con uống sữa hàng ngày, mẹ còn giúp bổ sung cho bé protein, canxi, vitamin D và magie.

Thịt đỏ (thịt bò): Thịt bò nạc giúp cho bé dễ dàng tập trung hơn & thúc đẩy trí nhớ bởi có chứa một lượng sắt & kẽm rất lớn củng cố sự vững chắc & bình ổn của não. Chính thế nên, thịt bò càng thiết yếu hơn đối với trẻ đang trong độ tuổi đến trường. Nhiều mẹ nên chọn loại thịt nạc có ít chất béo khi chọn lựa thịt bò cho bé như phần thịt bò file hay còn gọi là thăn bò thích hợp cho trẻ nhất. Loại thịt này vừa mềm, lại không có quá nhiều sợi mỡ, thích hợp cho trẻ ăn dặm. Những mẹ lưu ý có thể cho bé sử dụng thịt bò kèm với pizza, các thực phẩm giàu chất lượng dinh dưỡng C như cam, dâu tây, cà chua, ớt ngọt…để có thể xúc tiến chất sắt trong hoạt động của não bộ.

Trứng: Như chúng ta đều biết, trứng rất giàu pro-tê-in, là một trong nhiều thực phẩm cung cấp pro-tê-in tự nhiên tốt nhất cho bé yêu. Bên cạnh đó, trứng còn chứa choline giúp nâng cấp trí nhớ, DHA & lecithin hỗ trợ phát triển tế bào não và hệ thần kinh, hàm lượng lớn axit amin giúp hỗ trợ quá trình sản xuất các dây dẫn truyền thần kinh yếu. Choline rất có lợi cho trí nhớ và tư duy của trẻ. Ăn trứng nhiều sẽ khiến cho trẻ thông minh hơn nhưng cần chú ý không cho trẻ ăn trứng chưa chín kỹ, khi bé bị sốt không cho trẻ ăn, không cho bé ăn lòng trắng trứng với những bé dưới 6 tháng tuổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét